Bí ẩn đằng sau nốt chấm tròn trên trán phụ nữ Ấn Độ

Dấu chấm đặc biệt trên trán phụ nữ được xem như biểu tượng trang trí chủ yếu tại các nước Nam Á – đặc biệt là tại Ấn Độ, Bangladesh, Nepal, Sri Lanka. Nó có nguồn gốc từ một phong tục cổ xưa của Ấn Độ giáo, được gọi là Bindi.
 
Nhiều người vẫn tò mò rằng "Bindi" chấm đỏ trên trán của người phụ nữ Ấn Độ có ý nghĩa như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về ý nghĩa đó. Liên hệ đại lý vé máy bay giá rẻ phong ve malindo air khám phá những điều thú vị ở đất nước này. 
 
"Bindi" chấm đỏ trên trán của người phụ nữ Ấn Độ được xem như dấu hiệu của những điều tốt lành và may mắn. cái tên này được xuất phát từ "bindu" theo tiếng Phạn là "điểm" hoặc "chấm" màu đỏ được là sự bột châu sa.
 
Bindi có nguồn gốc từ thời cổ đại nhưng đã mất dẫn đi ý nghĩa trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nó có thể được sử dụng ở khắp nơi trên thế giới như 1 loại phụ kiện hay đồ trang sức. Tuy nhiên trong truyền thống của đất nước Ấn Độ thì bindi vẫn có ý nghĩa vô cùng đặc biệt dù không quy định phải là màu đỏ như trước đây. 
 
bang gia ve may bay di boston hang nao gia re đến khám phá những điều thú vị ở đất nước này sẽ là trải nghiệm thú vị dành cho bạn.
 
 Chấm đỏ được xem như nét quyến rũ của phụ nữ Ấn Độ. Ảnh: Pinterest.
 
Theo như quan niệm của người dân Ấn Độ, chấm đỏ thường có 2 tầng ý nghĩa chủ đạo và thứ nhất nó giúp chỉ ra thân phận của người phụ nữ. Chỉ những người phụ nữ Ấn Độ đã kết hộn mới được điểm nốt ruồi may mắn này và đang có tình yêu, sống trong hạnh phúc. các góa phụ không được phép làm điều này mà phải mặc đồ đen tượng trưng cho sự mất mát.
 
Không chỉ vậy khu vực giữa 2 lông mày được xem như nơi tập trung trí tuệ, sự minh mẫn và mang lại sức mạnh về tinh thần. Trong văn hóa của người Hindu cầu nguyện chính là 1 phần không thể thiếu và họ không thể dùng cả ngày để cầu nguyện. Vì thế chấm đỏ trên trán như lời nhắc nhở về mục đích cuộc sống giúp cho họ thấy cần phải làm gì để đạt đến sự giác ngộ. Nhiều người còn cho rằng dấu đỏ bindi tượng trưng cho con mắt thứ 3 của người Ấn Độ.
 
Tuy nhiên theo sự phát triển của xã hội phạm vi phụ nữ điểm nốt ruồi may mắn cũng được mở rộng bao gồm cả trẻ em hay những cô gái chưa chồng và thậm chí là đàn ông. Đối với trẻ nhỏ, bindi giúp cho chúng có sức khỏe, thoát khỏi bệnh tật, tránh xa ma quỷ. Còn đối với những cô gái trẻ chưa chồng thì chấm đỏ châu sa có thể thay bằng đá quý phù hợp với khuôn mặt hay kiểu tóc, trang phục, làm tôn lên nhan sắc cùng với nét bí ẩn của phụ nữ Á Đông. Bindi lúc này mang ý nghĩa thiên về trang trí và không có giới hạn về màu sắc.
 
Ngoài ra bạn có thể liên hệ đại lý để tien ve may bay di dubai hom nay với nhiều ưu đãi hấp dẫn mang đến cho bạn 1 chuyến đi đầy thú vị.