Top 10 món ngon ở Nghệ An bạn cần thử

Nghệ An không chỉ hấp dẫn khách du lịch đến tham quan mà còn hấp dẫn khách du lịch đến thưởng thức các món ăn ngon độc đáo khác.
 
 
1. Cam xã Đoài
 
Loại cam này có vị đặc biệt thơm ngon vỏ mỏng và nhiều nước. Giống cam này được chọn lọc sạch không sâu bệnh. Phải chín rộn vào dịp trước Tết nhưng ngay từ tháng 10, tháng 11 âm lịch đã có khách đến đặt mua rồi.
 
 
Loại cam này khi chín có màu vàng sau đó chuyển sang mày sẫm dần và vẫn luôn luôn giữ được vẻ tươi tắn. lớp vỏ mỏng vì thế chỉ cần khẽ sây xát là đã toát ra một mùi thơm đặc biệt. Cam này bổ ra có màu vàng óng, thơm ngon. Nếu đem ngâm với rượu sẽ có một sản phẩm rượu thơm, vị ngọt thanh dùng làm món khai vị hoặc bồi dưỡng sức khỏe cho sản phụ.
 
2. Măng đắng
 
 
Loại măng này có thể chế biến theo nhiều cách như: xào mẻ, hầm, nấu canh xương, luộc và nhất là với người sành ăn món này thì phải nướng, măng nướng thơm bùi chấm với muối . muối này phải là muối tinh được nghiền kỹ với trái ớt hái trong các cánh rừng. món ăn này mới ăn lần đầu thôi đã có cảm giác đắng không chịu được và càng nhai kỹ thì vị đắng sẽ mất đi thay thế vòa đó là thoảng vị ngọt nhè nhẹ cay một mùi vị rất lạ. Măng đắng có hầu hết ở quanh năm nhưng chủ yếu vẫn là mùa mưa.
 
3. Nhút Thanh Chương
 
 
là thức ăn dân dã, truyền thống của mọi gia đình. Vật liệu làm nhút bao gồm mít xanh, muối trắng không có i ốt. món này có thể chẩm với nước mắm, làm nộm, xào và không thể thiếu được rau kinh giới. Nhút chua nấu canh cá có vị bùi, thơm.
 
 
4. Tương Nam Đàn
 
 
có thể dùng để chấm hoặc kho cá. Chấm với rau muống hoặc rau lang, kho cá sông, cá đồng với nồi đất Kẻ Trù. Người dân ở đây sử dụng nếp, ngô, đậu tương để làm món tương này. ngô và đậu được rang lên, xay ngâm và phơi đặc biệt đậu chỉ xay hoặc giã vỡ đôi, ba chứ không bị vỡ vụn như tương bần của Hưng yên. Khi ăn lấy ra bát thấy mẻ đậu như từng con thuyền bé xíu nổi trên mặt nước vàng óng có vị mặn ngọt nếu chấm dính mẻ đậu bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của nó.
 
5. Cháo lươn Vinh
 
 
không đặc như cháo vịt Vân Đình hay cháo dê Ninh Bình, cháo lươn Vinh loãng mang một vị đặc trưng vô cùng riêng biệt. Lươn được xé dọc sợi sau đó xào nấu cẩn thận, mặn 1 chút, cay một chút và có mùi đặc trưng của cháo lươn Vinh từ rau răm. Cháo lươn có mặt ở hầu hết các thành phố. ngoài ra ngày nay còn có món súp lươn ngon không kém. cháo lươn hay súp lươn có thể ăn với bánh mỳ hay bánh mướt... đều vô cùng ngon. vào mùa thời tiết nóng, khách ăn cháo hoặc súp đừng quên gọi thêm một cốc trà đá hay chè xanh.
 
6. Cá mát sông Giăng
 
 
không phải là giống cá lớn món ăn này thường chỉ bằng 2 hoặc 3 ngón tay người lớn và con bự cũng chỉ chừng 0.5kg - 0.8kg. Hàng năm vào tháng 8 âm lịch là mùa cá mát. thịt cá mát rất lành, thơm, bổ ngon có vị hơi đắng vì khi chế biến không vứt bỏ ruột. lý giải vì sao lại không vứt bỏ ruột cá vì ruột rất sạch chủ yếu ăn thức ăn thực vật. Loại cá này mỡ béo ít xương và ngon nhất chính là phần đầu không như các loại cá khác phần đầu cá mát rất mềm, giòn. Cá mát có thể kho hoặc rán hoặc nướng.... Mỗi cách chế biến lại mang đến 1 hương vị khác nhau nhưng dù chế biến theo kiểu nào thì thịt cá cũng rất bùi và thơm.
 
 
7. Chịn xồm – món thịt chua của người Thái
 
 
món ăn này được làm từ thịt trâu, thịt lợn, thịt bò và đôi khi là thú rừng chỉ lấy thịt lạc. món ăn này được mang thái miếng kẹp với rau thơm rừng chấm với muối ớt hoặc nước mắm ớt. khi ăn có mùi vị chua, béo và bùi rất tinh khiết và thanh nhã mang đến một hương vị vô cùng độc đáo.
 
8. Bánh đa Đô Lương
 
 
Được làm từ bột gạo, tiêu, tỏi và các gia vị khác. vì nguyên liệu khá đơn giản dễ kiếm nhưng để có thể chế biến được một chiếc bánh ngon đòi hỏi rất nhiều công phu. Bánh đa chính là thứ bánh dân dã có thể ăn kèm với các món khác hoặc ăn riêng cũng được. Món bún giá cá ruốc nỏi tiếng sẽ ngon hơn nêys thêm một miếng bánh đa bỏ lê ít bún thêm ít giá sống và cùng một mẩu nhỏ cá hấp chấm vào bát ruốc đã dầm ớt, chanh. Chính vị cay nồng òa cùng vị ngọt bùi, vị chua khi ăn mồ hôi túa ra đem lại cảm giác thật sảng khoái.
 
9. Bánh mướt Diễn Châu
 
 
nổi tiếng như bánh cuốn Thanh Trì ở Hà Nội.
 
10. Cháo canh
 
 
Giống như bánh canh ở Huế, Quảng Bình món ăn này ở Nghệ An quen gọi là cháo canh. Người đầu bếp sẽ phải nhào nặn bột mì được trộn với nước cho đến khi bột nhuyễn cán mỏng sau đó cắt thành những sợ nhỏ đều đặn. đợi khi nồi nước xương đã được hầm nhừ thì thả những sợi mì này vào thêm tôm, thịt băm đã xào với hành khô thơm phức là bạn đã có một bát cháo canh ngon lành. Nên thưởng thức món này ở địa chỉ cháo canh Đinh Công Tráng, cháo canh cổng thành.
 
Đại lý vé máy bay giá rẻ malindoair chuyên cung cấp vé máy bay giá rẻ đi khắp mọi nơi đáp ứng nhu cầu của cư dân.