Lý do mà taxi New York được sơn màu vàng

New York nổi tiếng với tượng Nữ Thần Tự Do hay các tòa nhà ở Empire State cao vợi nhưng minh chứng cho vẻ đẹp lịch sử mạnh mẽ mà không kém phần cuốn hút du khách vào sự hấp dẫn vô cùng bất tận với niềm đam mê khám phá nơi này.
 
Nếu có dịp du lịch New York bằng cách san ve may bay di new york khuyen mai của đại lý vé máy bay giá rẻ dai ly eva air bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đến đây bạn sẽ có dịp khám phá, tìm hiểu xem vì sao taxi ở nơi đây được sơn màu vàng. 
 
Màu vàng được cho là dễ nhìn thấy hơn từ xa, đồng thời có xu huớng gặp tai nạn ít hơn khi trời tối. Ra đời vào những năm đầu thế kỷ 20 cho đến nay Yellow Cab taxi vàng đã trở thành dấu ấn vô cùng đặc trưng của thành phố New York, Mỹ. Nhiều du khách khi đến với thành phố hoa lệ này đều đã đặt câu hỏi: Tại sao phần lớn taxi nơi đây đều sơn màu vàng. 
 
Thực ra những chiếc taxi đầu tiên chạy trên đường phố New York được sơn màu tùy ý và chạy dọc 2 tuyến phố của nhà hát Opera Metropolitan trên đường 39 và Broadway với đối tượng phục vụ chủ yếu là những người khán giả. Sự thay đổi này chỉ bắt đầu từ năm 1915 khi mà John Hertz chủ 1 hàng cho thêu xe ô tô danh tiếng quyết định ở công ty taxi ở Chicago. Qua 1 thời gian nghiên cứu cho màu xe ông thấy màu vàng là màu dễ được nhìn thấy nhất từ xa và hàng taxi của ông đã trở thành hãng taxi đầu tiên sơn xe thành màu vàng.
 
Taxi màu vàng sau đó được coi như ý tưởng đột phá trong kinh doanh có 1 xu hướng mới trong ngành vận tải và đã nhận được sự chú ý của đông đảo khách hàng. Vào năm 1967 chính quyền thành phố New York quy định tất cả các xe taxi đều phải sơn màu vàng và nếu sơn màu khác thì sẽ bị coi là phạm pháp nhằm phân biệt với taxi không giấy phép hay được gọi là taxi lậu. Trải qua hơn 100 năm phát triển đến nay màu vàng đã trở thành màu sắc chung của tất cả các hãng kinh doanh taxi hoạt động tại thành phố náo nhiệt sầm uất này.
 
Chính quyền New York quy định tất cả taxi đều phải sơn màu vàng. Ảnh: Alex Robinson.
 
Bên cạnh đó các chuyên gia sau 1 thời gian đã nghiên cứu và rút ra kết luận taxi vàng gặp tai nạn ít hơn so với taxi màu khác. khuyen mai gia ve may bay di qatar cua hang
 
Cụ thể thí nghiệm được tiến hành thực hiện trên 16.000 chiếc xe taxi ở Singapore với 2 màu chủ đạo là vàng, xanh da trời trong suốt 3 tháng. Vào ban ngày, xe taxi màu vàng bị va chạm ít hơn so với xe taxi màu xanh là 5% thế nhưng sự khác biệt hoàn toàn diễn ra khi trời tối với tỉ lệ va chạm ít hơn tới 19%. Nguyên nhân là do màu vàng có thể nhìn thấy dễ hơn dưới ánh đèn đường. bởi thế mà màu vàng được tin rằng là màu sắc phù hợp nhất cho ngành taxi. 
 
Không thể phủ nhận rằng đội quận taxi đông đảo này cũng là phần gây nên tình trạng giao thông tồi tệ ở New York. Tuy nhiên có nhiều du khách và người dân cho rằng việc thiếu đi những chiếc taxi này khiến cho New York trở nên nhạt nhẽo hơn.
 
book ve may bay di qatar re nhat để cảm nhận được những điều vô cùng thú vị ở nơi đây.