6 biến tấu cho món phở lạ ngon nổi tiếng ở Hà Nội

Ngoài bát phở bò hay phở gà truyền thống thì các đầu bếp Hà thành đã thêm vào nhiều món phở lạ miệng cùng với công thức chế biến độc đáo khiến cho thực khách đã mê lại còn mê hơn.
 
Phở trộn, phở chấm, phở chua hay phở rán là những biến tấu độc đáo từ món ăn nổi danh của Hà Nội làm mê đắm lòng người. đại lý vé máy bay evaair
 
1. Phở gà trộn phố Lãn Ông
 
6-quan-pho-la-hut-khach-o-ha-noi-1-ivivu
 
Được xếp vào 1 trong những cửa hàng phở gà ngon nhất ở khu phố cổ, quán phở này ở phố Lãn Ông hầu như tối nào cũng đông nghịt khách. Phở gà trộn được chế biến đơn giản từ nguyên liệu chính của món phở gà nước cổ điển nhưng lại thay đổi 1 chút trong cách ăn. Bánh phở được chần qua và thịt gà xé nhỏ thêm vào đó là chút hành phi, lạc rang và rau thơm. Tiếp đó trộn đều với xì dầu, mỡ gà cùng 1 vài gia vị với công thức đặc biệt giúp cho món ăn không hề ngấy mà vẫn dậy lên được mùi vị ngầy ngậy của thịt gà.
 
Thịt gà ngọt và chắc thịt cộng thêm lớp da gà được luộc vừa đủ lửa có màu vàng ươm rất ngon mắt. Sợi phở trắng mềm và dai trộn vừa miệng và không hề có vị khét hay mặn của xì dầu. Khi gọi phở trộn khách hàng sẽ được phục vụ thêm 1 bát nước dùng cho dễ ăn, nước dùng này vốn là nước luộc gà cũng 1 vài loại gia vị được nêm thêm.
 
ngoài món phở trộn thì quán còn phục vụ thêm nộm gà bắp cải được làm từ bắp cải thái chỉ trộn chung với thịt gà, rau dăm và hành phi. 
 
Địa chỉ: Phở Hạnh: 54 Lãn Ông, Hà Nội. bao gia ve may bay di an do hang nao re nhat
 
2. Phở chua phố Nguyễn Hữu Huân
 
6-quan-pho-la-hut-khach-o-ha-noi-2-ivivu
Phở chua Lạng Sơn ở 87 Nguyễn Hữu Huân. Ảnh: Nguyên Chi
 
Nằm trẻn vỉa hè con phố Nguyễn Hữu Huân nhiều hàng quán ăn uống và phở chua vốn được coi là niềm tự hào của vùng đất Lạng Sơn.
 
Là món ăn luôn luôn rực rỡ sắn màu, với màu vàng của khoai lang chiên, màu đỏ của lạp xưởng, xanh non của rau sống. Phở chua thanh mát và ăn được nhiều cũng không thấy ngấy. Vị chua dịu đặc trưng nhờ phần nước trộn có công thức đặc biệt.
 
để làm nên được bát phở, người đầu bếp đã sử dụng khá nhiều nguyên liệu như: thịt xá xíu, xíu dạ dày, mực khô xé và lạp xường, xúc xính, ca la thầu, hành khô, lạc giã, rau thơm và đương nhiên là không thể thiếu được đặc sản khoai lang thái sợi. bánh phở thơm mềm cùng với thịt xá xíu tẩm ướp gia vị cho vừa đủ độ, vị bùi bùi béo béo của lạc và màu vàng óng thơm giòn của khoai lang chiên khiến món ăn ngon không thể chê được.
 
Giá một bát phở khoảng 35.000 đồng. Địa chỉ: 87 Nguyễn Hữu Huân.
 
3. Phở chấm phố Lê Ngọc Hân
 
6-quan-pho-la-hut-khach-o-ha-noi-3-ivivu
 
bánh phở được cắt tầm 5cm rồi xếp ra đĩa phủ bên trên là thịt gà xé và lá chanh vô cùng đặc trưng. Bát xì dầu nhỏ được cắt thêm vài lát ớt tươi và thêm chút đường cho vị bớt gắt. 
 
thực khách có thể lựa chọn cho mình thịt gà đùi hoặc cánh gà tùy vào sở thích của riêng mình. Bánh phở mềm mà không lát thịt gà giòn thơm, ngọt thịt chấm với xì dầu đậm đà khiến những ai đã từng thưởng thức đều không thể quên được.
 
Địa chỉ: 38 Lê Ngọc Hân, Hà Nội. hinh anh ve may bay di ca mau khuyen mai
 
4. Phở cuốn Ngũ Xã
 
6-quan-pho-la-hut-khach-o-ha-noi-4-ivivu
 
Là món ăn biến tấu nhưng phở cuốn thân thuộc với người dân Hà Nội và du khách khắp nơi như  1 món ăn truyền thống. Trải dải bánh phở ra đĩa cuộn thêm lá xà lách và vài cọng rau thơm, mấy miếng thịt bò nóng sốt được tẩm gia vị rồi xào chín tới. Phở cuốn chấm cùng với nước mắm chua ngọt như nước chấm nem cuốn, bánh cuốn ở Hà Nội. Đơn giản như vậy như lại ngon đến mê mẩn.
 
5. Phở chiên phồng
 
6-quan-pho-la-hut-khach-o-ha-noi-5-ivivu
 
Người đầu bếp chập 3 miếng bánh phở có kích thưởng 4 - 5cm vào thành 1 sau đó chiên qua chảo nóng bánh phở phồng to trông khá đặc biệt. thịt bò được xào cùng với rau cải cho chín tới phần nước xào đổ thêm bột năng để sánh hơn rồi rưới đều lên phở và thịt bò. Miếng phở chiên phồng giòn thơm ngon, dẻo quyện cùng với vị ngọt thịt đậm đà ưng ý.
 
6. Phở rán lòng xào Nguyễn Siêu
 
6-quan-pho-la-hut-khach-o-ha-noi-6-ivivu
 
book ve may bay di seattle hang nao re nhat Thay vì phở xào ướt thì quán bánh phở ở đường Nguyễn Siêu này lại dùng bánh phở rán giòn và ăn với lòng xào.
 
Địa chỉ: 10 Nguyễn Siêu, Hà Nội.